แม่ค้าลูกชิ้น ถูกหลานสามี แอบกดขอสละสิทธิ์รับเงิน 5000

สำหรับมาตรการ เราไม่ทิ้งกัน ที่ทางรัฐบาลช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนจากสถานการณ์การแพร่กระจายของ CO VID จะได้รับเงินเดือนละ 5000...



สำหรับมาตรการ เราไม่ทิ้งกัน ที่ทางรัฐบาลช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนจากสถานการณ์การแพร่กระจายของ CO VID จะได้รับเงินเดือนละ 5000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน เป็นเงินที่หลายคนรอการช่วยเหลือ ซึ่ง นส ปิยภรณ์ สุปันตี อายุ 30 ปี อาชีพขับสามล้อตระเวนขายลูกชิ้น อยู่บ้านเลขที่ 104 ม6 ตำบลเขาเขน อำเภอปลายพระย า จังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก หลังจากถูกแอบกดสละสิทธิ์รับเงินช่วยเหลือ 5000 บาท ในเดือนที่ 2 ส่งผลให้ไม่มีเงินใช้จ่ายในครอบครัว





ที่ผ่านมาได้ส่งเอกสารบัตรประชาชนและหมายเลขบัญชีธนาคารให้ นส เปรี้ยว นามสมมุติ ซึ่งเป็นหลานของสามี ให้ช่วงลงทะเบียนให้ และได้รับเงินช่วยเหลือในเดือนแรกไปแล้ว 5000 บาท





นส ปิยภรณ์ กล่าวอีกว่า เมื่อวันที่ 28 เมย ตนได้ตรวจสอบเช็กสถานะ ปรากฎว่าขึ้นมาว่ายื่นขอสละสิทธิ์รับเงินช่วยเหลือสำเร็จแล้ว ทั้งที่ตนไม่ได้ไปยืนขอสละสิทธิ์หรือกดยกเลิกแต่ย่างใด เชื่อว่า นส เปรี้ยว เป็นคนที่กดสละสิทธิ์แน่นอนเพราะก่อนหน้านี้ นส เปรี้ยว ได้ส่งข้อความมาขอรหัสก่อนที่จะถูกตัดสิทธิ์ ติดต่อสอบถามแต่ก็ติดต่อไม่ได้



นส ปิยภรณ์





สาเหตุคาดว่า หลานสามีคงไม่พอใจที่ยังไม่ได้จ่ายค่าจ้างลงทะเบียนให้ 300 บาท ซึ่งรับปากจะจ่ายในเดือนต่อไป หลานสามีเลยแกล้งขอรหัสแล้วเข้าไปกดสละสิทธิ์ทำให้ไม่ได้รับเงินช่วยเหลือเดือนที่สอง จึงไปแจ้งความที่ สภ ปายพระย า เมื่อวันที่ 5 พค และเข้าร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกระบี่ แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ เราอยู่กับสามีและบุตรอีก 2 คน อยู่รวมกับครอบครัวพี่ชายสามีอีก 4คน รวมทั้งหมด 8 ชีวิต อาศัยกันอย่างแออัด เดือดร้อนมาก



หากเป็นการกดสละสิทธิเพราะหลานสาวสามีจริง คงน้อยใจที่ไม่ยอมให้ค่าจ้างในการลงทะเบียน เราไม่ทิ้งกัน 300 บาท ตามที่ตกลงกันไว้

ขอบคุณ dailynews

You Might Also Like

0 Comments