ผู้ว่าอุดรฯ ประกาศปิด เกาะคำชะโนด ชั่วคราว

วันที่ 18 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่การแพร่ ของ COVID 19 ซึ่งในขณะนี้ถือว่าเป็นการกระจายไปเกือบทุกประเทศในโลกรวมทั้งประเทศไทย...



วันที่ 18 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่การแพร่ ของ COVID 19 ซึ่งในขณะนี้ถือว่าเป็นการกระจายไปเกือบทุกประเทศในโลกรวมทั้งประเทศไทย ซึ่งมีกิจกรรมหลายประเภทที่มีคนมารวมกันมาก ๆ จะก่อให้เกิดการแพร่กระจายได้ ทางรัฐจึงมีการประกาศงดกิจกรรมต่างเพื่อเป็นแนวทางป้องกัน





ล่าสุดที่เกาะคำชะโนดวังนาคินที ดินแดนพ่อปู่ศรีสุทโธ บ้านโนนเมือง หมู่ที่ 11 ตำบลบ้านม่วง อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี ถือว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางมากราบไหว้ เพื่อขอพรขอความเป็นสิริมงคลให้กับตนเอง และ ครอบครัวซึ่งในแต่ละวันนั้นมีนักท่องเที่ยวเดินทางมากราบไหว้มาจ่กทุกสารทิศ



ภาพ เจ้าหน้าที่ทำความสะอาด



มีทั้งชาวต่างชาติและพี่น้องชาวไทยในแต่ละวันนั้นหากเฉลี่ยเดินทางมาเกือบวันละหมื่นคน ซึ่งสร้างความกังวล แม้ว่าทางกรรมการบริหารคำชะโนดได้ใช้วิธีการป้องกัน แต่เพื่อความปลอดภัยกับนักท่องเที่ยวทางกรรมการบริหารคำชะโนดโดนการนำของนายปิยะ ปิจนำ นายอำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี จึงได้ประชุมร่วมกับคณะกรรมการบริหารคำชะโนด ที่ประชุมมีมติว่าเพื่อความปลอดภัยกับนักท่องเที่ยว



โดยที่ประชุมมีมติให้ปิดภายในเกาะคำชะโนดและศาลเกาพ่อปู่ ไม่ให้นักท่องเที่ยวเดินเข้ากราบไหว้ปู่ศรีสุทโธ ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2563 ถึงวันที่ 5 เมษายน 2563 และจะเปิดในวันที่ 6 เมษายน นี้หากนักท่องเที่ยวบางคนที่ต้องการมากราบไหว้ พ่อปู่ สามารถไหว้ด้านนอกได้ และในเวลาต่อมา นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการมีคำสั่งปิดเกาะคำชะโนดตามมติของกรรมบริหารคำชะโนด





เรียบเรียงโดย นาริสา ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดอุดรธานี

You Might Also Like

0 Comments