เฮทั้งประเทศ รัฐช่วยค่าไฟแพง ให้ยึดบิลเดือนกุมภาพันธ์ เกินกว่านั้นไม่ต้องจ่าย

จากกรณีหลายๆคนประสบปัญหากันเยอะมาก หลายๆคนแห่โพสต์ลงโซเชียลหลังเจอบิลค่าไฟ แพงขึ้นมากๆ เท่าตัวเลยก็ว่าได้ ล่าสุด รัฐบาลมีมาตรการช่วยเหลือโ...



จากกรณีหลายๆคนประสบปัญหากันเยอะมาก หลายๆคนแห่โพสต์ลงโซเชียลหลังเจอบิลค่าไฟ แพงขึ้นมากๆ เท่าตัวเลยก็ว่าได้ ล่าสุด รัฐบาลมีมาตรการช่วยเหลือโดย



นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้ประชุมร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค การไฟฟ้านครหลวง และสำนักนโยบายและแผนพลังงาน หลังจากประประชาชนจำนวนมากตั้งข้อสังเกตว่าค่าไฟฟ้าเดือนมีนาคมสูงกว่าปกติ



โดยที่ประชุมมีมติให้

1 บ้านที่ใช้มิเตอร์ 5 แอมป์ จากใช้ฟรี 90 หน่วย ปรับเป็น 150 หน่วย



2 บ้านที่ใช้มิเตอร์มากกว่า 5 แอมป์ ให้ยึดค่าไฟของเดือนกุมภาพันธ์เป็นหลัก ส่วนที่เกินจากเดือนกุมภาพันธ์ไม่ต้องจ่าย เช่น เดือนกุมภาพันธ์ใช้ไป 300 หน่วย เดือนมีนาคมใช้ไป 400 หน่วย ในเดือนมีนาคมให้จ่ายแค่ 300 หน่วยเท่สของเดือนกุมภาพันธ์เท่านั้น



ยกเว้นบ้านที่ใช้ไฟเกิน 800 หน่วยแต่ไม่เกิน 3,000 หน่วย ประชาชนจ่ายครึ่งหนึ่งของส่วนที่เกิน เช่น เดือนกุมภาพันธ์ใช้ไป 900 หน่วย เดือนมีนาคมใช้ไป 1,000 หน่วย เดือนมีนาคมให้จ่ายส่วนที่เกินมาจากเดือนกุมภาพันธ์ คือ 100 หน่วย โดยจ่ายแค่ครึ่งเดียวของ100 หน่วยที่เกินมา





บ้านที่ใช้เกิน 3,000 หน่วยให้ประชาชนจ่าย 70% จากส่วนที่เกิน เช่น เดือนกุมภาพันธ์ใช้ไป 3,500 หน่วย เดือนมีนาคมใช้ไป 4,000 หน่วย ในเดือนมีนาคมให้จ่ายส่วนที่เกินมาจากเดือนกุมภาพันธ์ คือ 500 หน่วย โดยจ่าย 70% ของ 500 หน่วยที่เกินมา

โดยการช่วยเหลือ จะครอบคลุม 3 เดือน คือเดือน มีนาคม-พฤษภาคม

You Might Also Like

0 Comments