เราไม่ทิ้งกัน เพิ่มปุ่มใหม่ สีแดง สีชมพู

วันที่ 26 เมษายน 2563 ทีมข่าว dailyliveexpress ได้รับรายงานว่า กรณีกระทรวงการคลังเปิดให้ผู้ที่ลงทะเบียนรับเงินช่วยเหลือ 5000 บาท จากสถานกา...



วันที่ 26 เมษายน 2563 ทีมข่าว dailyliveexpress ได้รับรายงานว่า กรณีกระทรวงการคลังเปิดให้ผู้ที่ลงทะเบียนรับเงินช่วยเหลือ 5000 บาท จากสถานการณ์การแพร่ระกระจายของ cd19 ระหว่างเดือนเมษยน ถึง มิถุนายน ผ่านเว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน โดยพบว่ามีผู้ลงทะเบียนให้ข้อมูลไม่จริง รวมถึงกลุ่มที่ไม่สมควรได้รับสิทธิเยียวยาแต่ได้รับสิทธิไปแล้ว เช่น กลุ่มพนักงานรัฐวิสาหกิจซึ่งกระทรวงการคลังจะเปิดเมนูเพิ่มเติม คือ เมนูสีแดง ยกเลิกสิทธิ และ เมนูสีชมพู สละสิทธิ ตามลำดับ ตั้งแต่วันที่ 25 เมษายนนั้น





ซึ่งเมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน ได้เพิ่มเติมเมนูดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว



โดยปุ่มสีแดงหรือเมนู ยกเลิกการลงทะเบียนหรือยกเลิกการทบทวนสิทธิ เป็นช่องทางสำหรับผู้ที่ให้ข้อมูลไม่จริง โดยหลังจากที่ทีมพิทักษ์สิทธิได้ลงพื้นที่เก็บข้อมูลตรวจสอบพบว่ามีคนจำนวนหนึ่งให้ข้อมูลไม่จริง จึงต้องเปิดเมนูดังกล่าวเพื่อรองรับ ทั้งนี้จากก่อนหน้านี้ได้มีผู้ลงทะเบียนยกเลิกไปแล้วกว่า 8.9 แสนคน

สำหรับปุ่มสีชมพูหรือเมนู สละสิทธิ เป็นการเปิดช่องทางให้กลุ่มที่ต้องการขอคืนเงินเยียวยาเข้ามาสละสิทธิ ซึ่งขณะนี้ได้รับแจ้งว่า มีกรณีผู้ได้รับสิทธิเยียวยาเสียชีวิต ทางครอบครัวต้องการที่จะคืนเงินเยียวยาดังกล่าว ขณะเดียวกัน ยังมีพนักงานรัฐวิสาหกิจ ซึ่งประกอบอาชีพอิสระได้สิทธิรับเงินเยียวยาด้วย ซึ่งกระทรวงการคลังเพิ่งมาตรวจสอบย้อนหลังเจอ เมื่อพบว่าขาดคุณสมบัติ ก็ต้องให้กลุ่มนี้คืนเงิน เพราะจัดอยู่ในกลุ่มที่ไม่ได้รับสิทธิเยียวยา

You Might Also Like

0 Comments