สาวโพสต์ ค่าไฟฟ้าขึ้น เดือนก่อนพันห้า เดือนนี้ห้าพัน

เป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงกันทั่วโซเชียลกันเลยทีเดียว สำหรับค่าไฟฟ้าของแต่ละบ้านในเดือน ที่พุ่งกระชูดกันเกือบทุกบ้าน บางบ้านอาจขึ้นมานิดหน่อย ...



เป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงกันทั่วโซเชียลกันเลยทีเดียว สำหรับค่าไฟฟ้าของแต่ละบ้านในเดือน ที่พุ่งกระชูดกันเกือบทุกบ้าน บางบ้านอาจขึ้นมานิดหน่อย แต่บางบ้านเพิ่มขึ้นมากหลายเท่าตัว จนเกิดความสงสัย เช่นเดียวกับผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่เธอได้โพสต์ภาพบินค่าไฟเปรียบเทียบระหว่างเดือน มีนาคม กับ เดือน เมษายน ซึ่งภายในเดือนที่ผ่านมาค่าไฟเธออยู่ที่ 1562 บาท แต่มาเดือนนี้ค่าไฟพุ่งไปถึง 5211 บาท





มิเตอร์ไฟฟ้า



โดยเธอได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมระบุข้อความดังนี้ ร้องเรียนกับใครได้บ้าง ค่าไไฟฟ้าพึ่งขึ้นขนาดนี้ ประเด็นคือห้าพันก็ไม่ได้ลงทะเบียน รัฐบอกเอาไปจ้าห้าพัน ค่าไฟเนี่ยห้าพัน ส่วนล่างทราบแล้วคะมันคือ ใบเสร็จค่าไฟเดือนที่แล้ว ปกติไม่เคยเห็น เพราะก็จ่ายผ่านแอฟไทยพานิชตลอด แต่ใบนี้มีมาเลยงง แค่สงสัยคะ



บิลค่าไฟฟ้า



ทั้งนี้หลังจากที่ได้มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ได้มีชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก พร้อมกับระบุว่า ค่าไฟที่บ้านของตนเองค่าไฟก็สูงขึ้นเช่นกัน ทั้งที่ใช้ไฟตามปกติ



เห็นหลายๆคนเริ่มบ่นเรื่องค่าไฟฟ้าที่แพงขึ้นเกือบทุกบ้าน อาจเป็นเพราะช่วงนี้ต้องทำงานอยู่ที่บ้านหรือใช้ไฟฟ้ามากกว่าปกติ แต่สำหรับคนที่ใช้เท่าเดิมแต่ค่าไฟฟ้ากลับแพงขึ้นมากต้องลองให้ทางไฟฟ้าตรวจสอบอีกทีค่ะ

เรียบเรียง dailyliveexpress

You Might Also Like

0 Comments