มีชื่อเป็นสมาชิกเกษตรกร ปัจจุบันไม่ได้ทำเกษตรแล้ว

หลายท่านคงทราบกันแล้วว่า วันที่ 20 เมษายน หรือวันพรุ่งนี้ เราไม่ทิ้งกันช่วยเหลือเดือนละ 5000 จะมีการเปิดให้ผู้ที่ไม่ผ่านเกณฑ์ลงทะเบียนเพื่...



หลายท่านคงทราบกันแล้วว่า วันที่ 20 เมษายน หรือวันพรุ่งนี้ เราไม่ทิ้งกันช่วยเหลือเดือนละ 5000 จะมีการเปิดให้ผู้ที่ไม่ผ่านเกณฑ์ลงทะเบียนเพื่อทบทวนสิทธิ์อีกครั้ง ดังนั้น เพื่อประโยชน์ของผู้ประสงค์ขอทบทวนสิทธิ์ ขอให้ท่านรีบกรอกข้อมูลที่เว็บไซต์ wwwเราไม่ทิ้งกันไม่จำเป็นต้องมาที่กระทรวงการคลัง โดยในระยะแรกนี้จะเปิดกว้างสำหรับทุกกลุ่มที่ไม่ผ่านเกณฑ์และไม่เห็นด้วยกับผลการคัดกรองก่อนและในระยะต่อไปจะขยายไปยังกลุ่มผู้ที่ได้กดยกเลิกการลงทะเบียนโดยความเข้าใจผิดด้วยกลไกการทบทวนสิทธิ์จะดำเนินการอย่างรวดเร็ว





เจ้าหน้าที่จะลงพื้นที่จริงเพื่อยืนยันตัวตนและการประกอบอาชีพตามที่ได้ลงทะเบียนทั้งนี้ ขอเน้นย้ำว่าผู้ผ่านการทบทวนสิทธิ์จะยังได้รับเงินครบทั้ง 3 เดือน



เนื่องจากการให้เงินจะใช้วันลงทะเบียนในการเริ่มนับสิทธิ์ในกรณีที่ทราบผลการพิจารณาในเดือนพฤษภาคม ผู้ผ่านการทบทวนสิทธิ์จะได้รับเงินเยียวยาครั้งแรกจำนวน 10000 บาท เพราะได้รวมเงิน 5000 บาท ของเดือนเมษายนด้วย



ล่าสุด เมื่อวันที่ 17 เมษายน เพจ สถานีข่าวกระทรวงการคลัง Ministry of Finance News Station ได้โพสต์ข้อความระบุว่า นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง และโฆษกกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์รายการรวมใจสู้ภัย CO VID เคลียร์ชัดๆ ทุกประเด็น 5000 บาท ทุกคำถาม มีคำตอบ



ลวรณ แสงสนิท ผอ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง และโฆษกกระทรวงการคลัง

จากคลิปนาทีที่ 9 เป็นต้นไป คุณ ลวรณ แสงสนิท ได้กล่าวว่า กระบวนการขึ้นทะเบียนเกษตรกรจะมีการขึ้นทุกปี ไม่ได้เอาข้อมูลเก่ามาใช้ เป็นไปได้ว่าหัวหน้าครอบครัวขึ้นทะเบียนเกษตรกรแล้วนำชื่อของเราไปใส่ไว้ด้วย ไม่ได้เหมารวมไว้ว่าสมาชิกทุกคนจะต้องทำการเกษตร ถ้าหากท่านไม่ได้ทำเกษตร สมมติว่าปัจจุบันท่านทำอาชีพขับแท็กซี่ และโดน AI ปัดให้เป็นเกษตรกร ท่านไม่เห็นด้วยกับการคัดกรอง ท่านมีสิทธิ์ลงทะเบียนทบทวนสิทธิ์ได้

คลิป



You Might Also Like

0 Comments