คิงส์พาวเวอร์แจง พนง ติดโควิดเสียชีวิต เป็น PC คู่ค้า

วันที่ 1 มีนาคม 2563 ทีมข่าว siamnews รายงานว่า กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก King Power ชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีมีผู้เสี...



วันที่ 1 มีนาคม 2563 ทีมข่าว siamnews รายงานว่า กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก King Power ชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีมีผู้เสียชีวิตจากไวรัส COVID-19 ระบุว่า

จากประกาศกระทรวงสาธารณสุข กรณีมีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อ COVID-19 โดยระบุเป็นพนักงานขายสินค้า





กรณีดังกล่าว บริษัทฯ ได้ตรวจสอบพบว่า เป็นพนักงานส่งเสริมการขายสินค้า PC Product Consultant ของบริษัทคู่ค้า ที่มีสินค้าจำหน่ายในสาขาศรีวารี มีอาการไข้ตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม 2563 โดยรับการรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งระบุว่าเป็นไข้หวัดใหญ่ ในวันที่ 29 มกราคม 2563 อาการดีขึ้นจึงกลับมาทำงาน

ภายหลังในช่วงเย็นมีอาการป่วย จึงเข้ารับการรักษาเป็นผู้ป่วยในของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง และแจ้งลางานกับต้นสังกัดด้วยโรคไข้เลือดออก ตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม ถึง 4 กุมภาพันธ์ 2563 หลังจากนั้นในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2563 ถูกส่งตัวไปสถาบันบำราศนราดูร แพทย์ตรวจพบไวรัส COVID 19 ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563



โพสต์ดังกล่าว

ทางบริษัทฯ จึงปิดให้บริการสาขาศรีวารีเป็นต้นมา และให้ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าตรวจบุคคลที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงและผู้ที่ทำงานที่สาขาศรีวารีเป็นที่เรียบร้อยในวันเดียวกัน จากนั้นก็ดำเนินการทำความสะอาด ฆ่าเชื้อ โดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส H1N1 COVID 19 มาโดยตลอด

เหตุการณ์ดังกล่าว ถึงแม้ผู้เสียชีวิตจะไม่ได้เป็นพนักงานในสังกัดบริษัทฯ โดยตรง แต่เมื่อทราบข่าว บริษัทฯ มิได้นิ่งนอนใจให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถ

อนึ่งสาเหตุของผลกระทบจาก COVID 19 ทำให้มีผู้เข้าใช้บริการที่สาขาศรีวารีลดลงเป็นจำนวนมากนับแต่ปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา รวมถึงจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามที่เรียนไว้ข้างต้น สาขาศรีวารีจึงได้ปิดให้บริการเป็นการชั่วคราวนับแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563 จนถึงปัจจุบัน





รวมทั้งมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัส COVID 19 อย่างเข้มงวด บริษัทฯ ได้ดำเนินการ พ่น อบ น้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส H1N1 COVID 19 ที่สาขาศรีวารี มาตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม 2563 ซึ่งสาขาอื่นๆ ได้มีการดำเนินการเช่นเดียวกัน

โดยการพ่น อบ น้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส H1N1 COVID 19 โดยเฉพาะเป็นมาตรฐานที่บริษัทฯ ดำเนินการทุกสัปดาห์ นอกเหนือแนวทางดูแลด้านอื่นๆ ตั้งแต่การดูแลพื้นที่ และพนักงาน ตรวจวัดไข้รวมถึงให้ปฎิบัติตามประกาศของทางกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

บริษัทฯ มีความห่วงใยและยืนยันในความมุ่งมั่นดำเนินการป้องกัน ควบคุม เพื่อความปลอดภัยของลูกค้า คู่ค้า พนักงาน อย่างสูงสุด เพื่อร่วมกันก้าวผ่านวิกฤตไวรัส COVID 19 นี้ไปด้วยกันอย่างดีที่สุด

ข้อมูลจาก เพจเฟซบุ๊ก king power

You Might Also Like

0 Comments