หนุ่มใหญ่คนสนิททีมงานรัฐมนตรี ตุนหน้ากากอนามัย นับล้านชิ้น ขายให้นายทุนจีน

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่ถูกแสดงความเห็นในเชิงต่อว่า เป็นจำนวนมากถึงชายคนหนึ่ง โดยสงสัยว่าชายคนนี้กักตุนหน้ากากอนามัยหรือไม่ หลังจากเห็น...



เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่ถูกแสดงความเห็นในเชิงต่อว่า เป็นจำนวนมากถึงชายคนหนึ่ง โดยสงสัยว่าชายคนนี้กักตุนหน้ากากอนามัยหรือไม่ หลังจากเห็นโพสต์เมื่อวันที่ 2 มีนาคม ระบุว่า ตนมีหน้ากากอนามัยพร้อมขายจำนวน 5 ล้านชิ้น และแบ่งขายครั้งละ 1 ล้านชิ้น โดยจะต้องแสดงฐานะการเงิน หรือพานายทุนจีนมาซื้อ







โดยผู้โพสต์ระบุว่า สินค้ามี 5 ล้านชิ้น พรุ่งนี้ 2/3/63 ราคาเบาๆ จับต้องได้ ราคา 14 บาทต่อชิ้น ใช้ในโรงพยาบาลทางการแพทย์ ไม่แบ่งขาย ขายทีละ 1 ล้านชิ้น โชว์การเงิน หรือพานายทุนจีนมาซื้อ นายหน้าไม่ติดทุนไม่ต้องมาเสียเวลา ด่วนๆๆ ราคาไม่แรง หนา 3 ชั้น สินค้าอยู่กับกลุ่มทีมงานผม ทำงานเป็นทีม และเมื่อเลื่อนไปดูโพสต์อื่นของชายคนนี้ พบว่า เริ่มมีการส่งหน้ากากอนามัยไปขายยังต่างประเทศ อย่างน้อยตั้งแต่ต้นเดือน กุมภาพันธ์ แล้วด้วย อย่างเช่นโพสต์นี้ เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ หรือ 1 เดือนที่แล้ว ที่อ้างว่าเป็นรูปภาพตัวแทนกลุ่มทุนจากต่างประเทศ ถ่ายรูปคู่กับตน เจ้าของโรงงานผลิตหน้ากากอนามัย และตัวแทนของตำรวจในพื้นที่ท่องเที่ยวชื่อดังแห่งหนึ่งในภาคตะวันออกอีกด้วย





ชาวโซเชียลจำนวนมากรู้สึกโกรธแค้น หลายคนโพสต์ด้วยความสงสัยว่า ชายคนนี้และทีมงานเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้หน้ากากอนามัยในประเทศไทยขาดแคลนหรือไม่ ขณะเดียวกัน บางคนก็ไม่พอใจที่แทนที่จะช่วยเหลือคนไทยด้วยกันเองก่อน แต่กลับส่งหน้ากากอนามัยเหล่านี้ไปจำหน่ายยังต่างประเทศ



หลังจากได้รับเสียงวิจารณ์เหล่านี้ ชายคนดังกล่าวโพสต์ลงเฟซบุ๊กคืนวานนี้ 8 มีนาคม ว่าตนขอโทษผู้ชายที่ตนเรียกว่า พี่เทพ ที่คาดว่าน่าจะหมายถึงทีมงานรัฐมนตรีที่ตนสนิทด้วย จากการที่ตนรู้เท่าไม่ถึงการณ์ โพสต์การขายหน้ากากอนามัยลงเฟซบุ๊ก จนทำให้ถูกเปิดโปงได้ในที่สุด







การเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้นท่ามกลางสถานการณ์หน้ากากอนามัยขาดตลาด เพราะพบว่าประชาชนจำนวนมากหาซื้อหน้ากากอนามัยไม่ได้ การขาดแคลนหน้ากากอนามัยนี้ยังส่งผลกระทบถึงบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลทั่วประเทศ ที่โพสต์ลงในโซเชียลมีเดียว่า ต้องหาซื้อหน้ากากอนามัยมาใช้เอง ขณะที่บางแห่งก็ต้องใช้หน้ากากผ้าที่กันไม่ได้เลย หรือต้องซักหน้ากากอนามัยเก่าที่ใช้งานแล้ว



ส่วนโรงพยาบาลดังแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ก็เผยว่า เพิ่งมีหน้ากากอนามัยเพิ่มเข้ามา แต่ไม่ใช่มาจากหน่วยงานรัฐ เพราะเป็นหน้ากากที่ได้รับบริจาคมาจากประชาชน

You Might Also Like

0 Comments